Top 10 đỉnh núi cao Việt Nam cho người đam mê khám phá địa hình

Cảm ơn bạn đã chia sẻ đoạn văn bản. Dưới đây là phiên bản trình bày lại của nó mà không có dấu nháy đơn và đã thay thế “Bách Hóa XANH” bằng “WIKITOP”:

10 đỉnh núi cao nhất Việt Nam dành cho ai thích khám phá những địa hình hiểm trở

Bạn đã từng chinh phục những ngọn núi cao chót vót bao giờ chưa? Hãy cùng tham khảo 10 đỉnh núi cao nhất Việt Nam dành cho ai

Top 10 đỉnh núi cao Việt Nam cho người đam mê khám phá địa hình

Top 10 đỉnh núi cao Việt Nam cho người đam mê khám phá địa hình hiểm trở

Tôi rất xin lỗi về sự ngắt quãng. Dưới đây là phần tiếp theo của đoạn văn bản:

Tuổi trẻ, bạn đã bao giờ sống hết mình với đam mê, đã bao giờ bạn đã tự phá bỏ rào cản và vượt qua giới hạn của chính bản thân. Bằng cách chinh phục những đỉnh núi cao sừng sững để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên ban tặng. Cùng WIKITOP khám phá 10 đỉnh núi cao nhất Việt Nam nhé.

Đỉnh núi Fansipan
Đỉnh Fansipan với độ cao là 3143m và thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, nổi tiếng là đỉnh núi cao nhất Việt Nam được mệnh danh là “Nóc nhà Đông Dương”. Fansipan đã trở thành điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước.

Mặc dù chinh phục đỉnh Fansipan bằng cáp treo đang ngày một phổ biến, nhưng đối với những bạn trẻ muốn thử cảm giác một lần leo núi khám phá sự hiểm trở của đỉnh núi cao nhất Việt Nam. Tuy nhiên, hoạt động này chỉ nên dành cho những ai có sức bền, sức khỏe dẻo dai và có kỹ năng leo núi tốt nhé.

Bạn sẽ leo núi theo cung đường Trạm Tôn – Fansipan – Trạm Tôn, tổng chiều dài cung đường là 11,6 km. Thời gian đi liên tục khoảng 9 tiếng, mất 3 giờ để lên điểm nghỉ 2.200m và 4 giờ để lên điểm nghỉ 2.800m và 2 giờ để lên đến đỉnh.

Đỉnh núi Tà Xùa
Đỉnh Tà Xùa với chiều cao là 2865m được mệnh danh là “sống lưng khủng long”. Dãy Tà Xùa mọc lên sừng sững tạo nên ranh giới tự nhiên giữa Yên Bái và Sơn La, với ba đỉnh hợp thành một kỳ quan vô cùng hùng vĩ.

Tà Xùa là địa điểm lý tưởng để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt diệu nhất của biển mây và thích hợp với du khách muốn phiêu lưu mạo hiểm, chinh phục những cung đường đèo. Đây là một trong những điểm săn mây đẹp, vô cùng chill, hấp dẫn tại Bắc Yên nói riêng và Tây Bắc nói chung.

Tà Xùa có ba đỉnh: Đỉnh 1, đỉnh 2 và đỉnh 3. Trong đó đỉnh cao nhất là đỉnh 3. Từ thị trấn Bắc Yên theo tỉnh lộ 112 vượt 14km sẽ đến xã vùng cao Tà Xùa, đường đi với nhiều con đốc cao và những cua tay áo khá nguy hiểm. Nhưng với dân “phượt”, thì cung đường này có nhiều điểm hấp dẫn riêng cần chinh phục.

Đỉnh núi Tà Chì Nhù
Đỉnh Tà Chì Nhù với chiều cao là 2979m được mệnh danh là nóc nhà của Yên Bái. Thuộc một phần của khối núi Pú Luông, thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn.

Đoạn đường chinh phục Tà Chì Nhù cũng có nhiều địa hình dốc, hiểm trở. Tuy nhiên với những người đam mê leo núi thì nó lại là một trải nghiệm khá thú vị. Lối mòn đất đỏ và dốc đá ẩn hiện sau mỗi đường đi làm cho đam mê khám phá của bạn sẽ trỗi dậy và hăng hái hơn trên từng bước chân vững chãi.

Đi từ Trạm Tấu vào điểm bắt đầu leo (Mỏ Chì) cũng không xa. Nếu chưa quen với việc leo núi, bạn phải mất ít nhất khoảng 5-6 giờ để leo lên từ Mỏ Chì mới đến được nơi cắm trại cao 2600m. Leo thêm khoảng 2 giờ đồng hồ nữa để lên đến đỉnh núi.

Đến với đỉnh Tà Chì Nhù trải nghiệm cắm trại và săn mây chắc chắn sẽ là một cảm giác tuyệt vời khi cùng người thân hay bạn bè đến nơi đây.

Đỉnh núi Tả Liên
Tả Liên Sơn còn có tên gọi khác là núi Cổ Trâu với chiều cao là 2996m. Nơi đây có sức hút rất lớn đối với những người yêu thích và khám phá v

Top 10 đỉnh núi cao Việt Nam cho người đam mê khám phá địa hình hiểm trở

Top 10 đỉnh núi cao Việt Nam cho người đam mê khám phá địa hình hiểm trở

Leave A Reply

Your email address will not be published.