Hướng dẫn nấu canh mọc chua ngọt thơm ngon, đậm vị cho bữa cơm gia đình

Bữa cơm gia đình sẽ thêm phần hấp dẫn, đậm vị hơn nếu có món kho phải kèm theo những món canh nóng hổi, thơm ngon. Hơn hết là canh mọc chua ngọt cũng không ngoại lệ, vào thời tiết mùa hè oi bức đây sẽ là một gợi ý hoàn hảo cho bữa cơm của gia đình Anh/chị. Còn chần chờ gì nữa mà không cùng wikitop.vn vào bếp thực hiện ngay nào!

Nguyên liệu làm Canh mọc chua (Cho 3-4 người)

  1. Mọc 150 gr(Giò sống)
  2. Nước hầm xương 400 ml
  3. Dầu ăn 1 muỗng canh
  4. Đậu hũ 2 miếng
  5. Cà chua 2 quả
  6. Hành tím 2 củ
  7. Ngò rí 2 nhánh
  8. Nước mắm 1/2 muỗng cà phê
  9. Bột hạt điều 1/4 muỗng cà phê
  10. Muối/ hạt nêm 1 ít
Hướng dẫn nấu canh mọc

Cách chế biến Canh mọc chua làm món canh mọc chua

1. Sơ chế nguyên liệu

  • Cà chua mua về bỏ cuống xanh, rửa sạch rồi cắt từng múi cau.
  • Đậu hũ rửa sơ qua với nước, sau đó cắt thành từng miếng vuông nhỏ vừa ăn.
  • Tiếp tục, hành lá, rau mùi cắt bỏ rễ và nhặt bỏ lá hư, rửa lại với nước và để ráo rồi dùng dao cắt nhỏ. Hành tím lột vỏ, rửa sạch rồi cắt lát mỏng hoặc băm nhuyễn đều được.
Hướng dẫn nấu canh mọc

2. Xào cà chua

  • Vào bếp, Anh/chị cho nồi lên, lúc này thêm vào 1 muỗngcanh dầu ăn, khi dầu sôi Anh/chị cho hành tím cắt nhỏ vào phi thơm đến ngả vàng.
  • Khi hành bắt đầu chuyển sang màu vàng thì Anh/chị hãy cho lượng cà chua đã cắt múi cau vào đảo đều rồi nêm thêm 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm vào xào khoảng 2 – 3 phút với lửa vừa cho cà chua mềm và tiết nước.
  • Để có màu đẹp hơn, Anh/chị có thể cho 1/4 muỗng cà phê bột hạt điều vào.
Hướng dẫn nấu canh mọc

3. Nấu canh

  • Cà chua chín nhừ thì đổ vào nồi 400ml nước hầm xương và nấu cho sôi. Khi nước sôi, Anh/chị từ từ thả từng viên mọc thịt vào cho đến hết.
  • Nấu mọc trong 8 phút với lửa lớn, kế đó thêm phần đậu hũ đã cắt vào nấu đến khi sôi bùng lên, tiếp theo nêm vào 1/4 muỗng cà phê nước mắm và nấu thêm khoảng 3 – 5 phút khi thấy những viên mọc nổi lên là được.
  • Nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng, thêm ít hành lá và rau mùi thái nhỏ vào rồi tắt bếp. Múc canh ra tôlà có thể thưởng thức được rồi!
Hướng dẫn nấu canh mọc

4. Thành phẩm

  • Thưởng thức món ăn ngay khi còn nóng cùng với cơm nóng, món canh mọc thơm ngon, hấp dẫn và dậy mùi thơm từ cà chua. Tạo nên vị chua ngọt của canh cùng những viên mọc béo ngậy khiến người thân trong gia đình ấn tượng với tài nấu ăn của Anh/chị đấy.
Hướng dẫn nấu canh mọc
  • Với cách nấu đơn giản, không một chút cầu kì, nhưng lại vô cùng bổ dưỡng phải không nào. Hãy thường xuyên trổ tài đãi cả nhà món canh mọc chua để đổi vị các Anh/chị. Nếu Anh/chị mà cảm thấy bài viết trên hay và có ích hãy dừng lại khoảng mấy giây chia sẻ đến với người thân cùng thưởng thức nhé. Wikitop.vn chúc Anh/chị thành công!
Leave A Reply

Your email address will not be published.